Nghiên cứu của ĐH Harvard cho bạn câu trả lời!



Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường Y tế Công cộng Harvard được Hiệp hội y tế Mỹ công bố hôm thứ 2. Nghiên cứu mới cho thấy rằng, ăn 2 loại trái cây và 3 loại rau mỗi ngày có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong. Nghiên cứu cho biết, ăn nhiều rau củ quả hơn mức trên cũng không gia tăng thêm các lợi ích.

Tác giả chính của nghiên cứu là Dong D Wang, chuyên gia dịch tễ, chuyên gia dinh dưỡng, thành viên y hòa tại trường Đại học Harvard và bệnh viện Brigham. Ông cho biết: “Lượng rau củ này sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất về mặt phòng ngừa các bệnh mãn tính nghiêm trọng. Đó cũng là mức hợp lý mà hầu hết mọi công dân có thể đáp ứng được”. Tuy nhiên, không phải loại rau củ nào cũng cho tác động dinh dưỡng tương đương nhau.

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, rau diếp, trái cây họ cam quýt, cà rốt, quả mong cho thấy những lợi ích rõ rệt đối với sức khỏe. Trong khi đó, các loại rau củ như đậu Hà Lan, ngô, khoai tây, nước ép trái cây không có tác dụng giảm nguy cơ tử vong hay mắc các bệnh mãn tính.

Để thực hiện nghiên cứu, Wang và các đồng nghiệp đã theo dõi hơn 100.000 phụ nữ và nam giới trưởng thành từ năm 1984 tới 2014 bằng cách sử dụng bảng câu hỏi tần suất sử dụng rau củ quả mỗi 2 hoặc 4 năm. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tổng hợp dữ liệu về lượng trái cây và rau quả từ gần 2 triệu người trưởng thành trên toàn thế giới.

Tổ chức Y thế Thế giới (WHO) đã từng khuyến cáo, mỗi ngày một người trưởng thành nên ăn ít nhất 5 phần rau củ quả để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và các lợi ích sức khỏe. Đối với người lớn, một phần rau củ, trái cây là 80 g. Đối với trẻ em, một phần là lượng thức ăn ngang với kích thước lòng bàn tay.

Phương Thu

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Source link

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*