Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ



Nhiều người rất thích ăn ngọt như bánh, coca… Tuy nhiên, ăn quá nhiều ngọt sẽ gây ra một số ảnh hưởng như cảm giác căng thẳng tăng, mặt nổi nhiều mụn, thậm chí là ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Vì vậy, Bright Side đã quyết định tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu chúng ta ăn ít hoặc bỏ hoàn toàn việc ăn đường trong thời gian ngắn. Bright Side đã tìm ra 12 lợi ích bất ngờ trong chế độ ăn không có nhiều đường này.

1. Giúp bạn dễ dàng có con hơn

Bạn sẽ dễ dàng mang thai hơn với chế độ ăn ít hoặc không có đường trong thực đơn của mình. Bởi vì, đường được biết đến với khả năng cung cấp năng lượng bằng cách kích hoạt insulin trong máu. Tuy nhiên, insulin này có đặc điểm tương đối giống với các hormone hỗ trợ trong giai đoạn mang thai. Điều này sẽ khiến cơ thể bị nhầm lẫn giữa các insulin và hormone trong quá trình giúp tế bào trứng trưởng thành. Như vậy, cơ thể sẽ bắt đầu giảm mức độ của các hormone mang thai đi dẫn đến kết quả, phụ nữ sẽ khó mang thai hơn khi ăn quá nhiều đường.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 1.

2. Hạn chế sự thèm ăn

Đường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần của chúng ta. Có những nghiên cứu cho thấy, đường có tác dụng gây nghiện đối với một số bộ phận trong não của chúng ta. Ví dụ, khi chúng ta ăn đồ ăn có chứa đường, các hormone kích thích cơn đói sẽ tăng lên, đồng thời, hormone ức chế cơn đói giảm xuống. Sau đó, chúng ta bắt đầu cảm thấy thèm các loại thức ăn có hàm lượng calo cao như bánh quy hoặc bánh pizza.

Vì vậy, nếu hạn chế được việc ăn nhiều loại đồ ăn có chứa đường, bạn sẽ không còn cảm thấy đói hay thèm ăn nữa.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 2.

3. Trí nhớ được cải thiện

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, ngay cả khi bạn có ăn nhiều đồ ăn chứa nhiều đường thì có một số người cũng không dễ dàng tăng cân vì điều đó. Tuy nhiên, dù không tăng cân, khi ăn quá nhiều đường, các chức năng của não sẽ làm việc chậm hơn.

Không những vậy, chúng ta cũng có thể bị suy giảm trí nhớ và trở nên khó khăn hơn cho việc quyết định các công việc. Qua đó, để trí nhớ và chức năng của bộ não trở nên tốt hơn, hãy có chế độ ăn các loại thức ăn có đường thật hợp lý.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 3.

4. Tâm trạng thay đổi một cách tích cực

Các nhà khoa học khẳng định ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến tình trạng rối loạn tâm trạng, thậm chí là trầm cảm. Điều này xảy ra do đường tinh luyện hút vitamin B khỏi cơ thể. Làm cho cơ thể thiếu đi chất dinh dưỡng cần thiết.

Vì vậy, nếu hạn chế được chế độ ăn nhiều đường tinh luyện, bạn có thể tận hưởng cuộc sống với những cảm xúc lành mạnh hơn.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 4.

5. Tránh được “Hội chứng đường ruột lên men”

“Hội chứng đường ruột lên men” hay còn được gọi là “Hội chứng nhà máy bia tự động” (ABS) là tình trạng thức ăn bị lên men trong ruột của chúng ta. Dù không uống một giọt bia rượu nào nhưng cơ thể vẫn cảm thấy bị say. Bởi vì, hội chứng xảy ra khi một loại nấm men mang tên Saccharomyces cerevisiae lên men thực phẩm (có chứa nhiều tinh bột hoặc đường) trong dạ dày. Nó sẽ sản xuất ra ethanol – hợp chất hữu cơ được tìm thấy trong bia, rượu vang, rượu mạnh… và thẩm thấu trực tiếp vào máu.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 5.

6. Cải thiện tình trạng làn da

Khi nghĩ về đường, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta là đường thường liên quan đến việc tăng cân. Tuy nhiên, không chỉ vậy, các bác sĩ da liễu cũng lo ngại về đường chính là “kẻ thù” của làn da đẹp.

Họ cho rằng đường gây ra căng thẳng về hormone, dẫn đến làn da kém sắc và có một cái tên đặc biệt – “mặt đường”. Các đặc điểm của “mặt đường” là da có màu xám, lông mày thưa, các đốm khắp mặt và da mỏng hơn. Điều này khiến mặt dễ bị tắc lỗ chân lông, tạo ra nhiều mụn.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 6.

7. Sở hữu mái tóc dày hơn

Theo các bác sĩ da liễu, ăn nhiều đường có thể làm tóc chúng ta trở nên mỏng hơn và dễ gãy rụng. Điều này xảy ra bởi vì mức độ tăng của glucose trong đường sẽ dẫn đến mức độ không đồng đều của các hormone như insulin và steroid trong cơ thể. Nó làm sự cân bằng nội tiết tố bị rối loạn. Từ đó, tóc sẽ dễ bị rụng hơn.

Các bác sĩ khẳng định, chế độ ăn uống phù hợp sẽ không thể phục hồi những tổn thương đã đường gây ra trước đó, nhưng có thể ngăn ngừa rụng tóc trong tương lai.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 7.

8. Hạn chế lông phát triển ở vùng mặt và trên cơ thể

Các nhà khoa học khẳng định, khi ăn nhiều đường tinh luyện, chúng ta thường có thể gặp phải vấn đề về lông phát triển ở một số nơi không mong muốn trên cơ thể. Đường làm tăng lượng insulin trong máu của chúng ta, từ đó kích thích mức testosterone cao hơn. Hormone này tăng cường sự phát triển của tóc và làm cho tóc có sắc tố hơn. Tuy nhiên, nó cũng kéo theo số lượng lông mọc trên môi hoặc trên bụng của chúng ta. Vì vậy, việc ăn ít đường sẽ làm chậm quá trình lông phát triển quá nhiều ở vùng mặt và cơ thể.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 8.

9. Giúp làm chậm quá trình lão hóa

Các nhà khoa học khẳng định, đường có thể không chỉ gây ra mụn trứng cá mà còn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da của chúng ta. Khi đường đi vào cơ thể, đường sẽ tham gia vào việc phá hủy collagen của da. Vì thế, da trở nên kém đàn hồi và mỏng manh hơn, đồng thời, xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ.

Đường cũng có thể ngăn chặn hormone tăng trưởng của con người. Hormone này chịu trách nhiệm cho sự trao đổi chất và cấu tạo cơ thể. Nếu không có hormone này, chúng ta có thể trông già đi.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 9.

10. Hỗ trợ sự chắc khỏe của xương

Có nhiều người cho rằng, muối làm cho xương của chúng ta trở nên dễ bị gãy hơn. Bởi vì, muối thường đào thải canxi ra khỏi cơ thể khi chúng ta đi tiểu. Tuy nhiên, các bác sĩ thậm chí còn lo ngại hơn về một tinh thể trắng khác, có thể gây hại cho xương của chúng ta hơn và đó chính là đường.

Nghiên cứu gần đây đã phát hiện, ăn nhiều đường khiến cơ thể khó chuyển hóa vitamin D. Thậm chí, đường còn lấy đi canxi, magiê và các chất dinh dưỡng khác trong xương của chúng ta. Nó có thể dẫn đến tình trạng loãng xương và mô xương trở nên mỏng manh.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 10.

11. Tăng khả năng miễn dịch

Các nhà khoa học khẳng định, khi chúng ta tiêu thụ đường thường xuyên trong các món ăn ngọt, chúng ta có thể đang vô hiệu hóa khả năng miễn dịch của chính mình. Đường ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu, có nhiệm vụ chống lại vi khuẩn và vi rút. Ví dụ, bằng cách uống một chai soda một lít hoặc bằng cách ăn 100 gram đường, chúng ta làm giảm hoạt động của các tế bào miễn dịch xuống 40%. Điều này tương đương với việc, khả năng miễn dịch của chúng ta sẽ bị vô hiệu hóa trong 4-5 giờ sau đó.

Càng hạn chế đường trong chế độ ăn, bạn càng được hưởng những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe: Cải thiện trí nhớ, chậm lão hóa, tâm trạng tốt hơn bất ngờ - Ảnh 11.

Theo Brightside



Source link

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*